Home » , » Tham quan quy trình sản xuất sữa tươi tiệt trùng

Tham quan quy trình sản xuất sữa tươi tiệt trùng

Written By Unknown on Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018 | tháng 10 05, 2018

Hẳn với lượng sữa tương đối lớn mà phần nhiều người Việt nạp vào hiện nay sẽ khiến bạn thắc mắc về quy trình để sản xuất sữa bò thành một sản phẩm phù hợp với con người. Đối với những sản phẩm sữa chất lượng thì quy trình là một phần không nhỏ quyết định đến chất lượng cũng như sự an toàn của sản phẩm. Bởi thế cùng chúng tôi tham khảo quy trình sản xuất sữa tươi tiệt trùng để có thể phân biệt được sản phẩm sữa chất lượng. Ở đây sẽ không nhắc đến quy trình của bất cứ một thương hiệu chung nào. Bởi với bất kỳ thương hiệu nào muốn sữa đầu ra chất lượng thì cần đảm bảo những yếu tố chất lương phù hợp và đảm bảo đúng và đủ quy trình sản xuất sữa tươi tiệt trùng trên.

Sữa tiệt trùng và những khác biệt

Quy trình công nghệ sản xuất sữa tiệt trùng tương tự như quy trình sản xuất sữa thanh trùng. Điểm khác biệt quan trọng là sản phẩm sữa tiệt trùng phải qua xử lý ở nhiệt độ rất cao (trên 100oC), nhờ đó toàn bộ hệ vi sinh vật và enzyme có trong sữa bị vô hoạt. Sữa tiệt trùng được bảo quản ở nhiệt độ phòng. Thời gian bảo quản sản phẩm có thể kéo dài từ 3 – 6 tháng.

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm sữa tiệt trùng so với sữa thanh trùng là các nhà sản xuất có thể tiết kiệm chi phí cho việc bảo quản và vận chuyển sản phẩm trong điều kiện nhiệt độ bình thường. Ngoài ra, các nhà sản xuất có thể chào bán sản phẩm ở những thị trường cách xa nhà máy. Họ không bị áp lực phải tìm nguồn tiêu thụ sản phẩm cho mỗi lô hàng sản xuất. Nguyên liệu được sử dụng trong sản xuất sữa tiệt trùng phải có chất lượng rất tốt. Ngoài yêu cầu cơ bản về các chỉ tiêu vi sinh, hóa lý và cảm quan, người ta thường quan tâm đến thành phần serum-protein trong sữa tươi, nó rất dễ bị đông tụ khi xử lý ở nhiệt độ cao. Thông thường, nếu sữa tươi không cho kết tủa với dung dịch ethanol 75% (v/v) thì có thể sử dụng để sản xuất sữa tiệt trùng. Ngoài ra, các nhà sản xuất cần chú ý đến hệ VSV trong sữa tươi, đặc biệt là các vi khuẩn có khả năng sinh bào tử và enzyme bền nhiệt. Chúng sẽ ảnh hưởng đến chế độ tiệt trùng và mức độ vô trùng công nghiệp của sản phẩm.

Quy trình sản xuất sữa tiệt trùng

Lượng sữa đầu vào Để sản xuất sữa tươi hay sữa bột chất lượng đều cần một nguồn nguyên liệu đầu vào đảm bảo sạch và tiệt trùng hoàn toàn bởi nếu nguồn nguyên liệu đầu vào có bất cứ vấn đề gì thì có thể sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sữa. Nguồn sữa đầu vào cũng quyết định tất cả chất lượng sữa đầu ra cho toàn quy trình. Công nghệ tiệt trùng Công nghệ tiệt trùng được đánh giá là tốt nhất cho việc sản xuất sữa hiện nay. Mỗi doanh nghiệp sẽ trang bị cho mình những công nghệ riêng biệt với điều kiện của riêng doanh nghiệp tuy vậy vẫn cần đảm bảo những yêu cầu cơ bản nhất đảm bảo cho chất lượng sữa đầu ra hoàn hảo nhất. Đối với những sản phẩm chất lượng từ những thương hiệu lớn như vinamilk hay TH truemilk thì đương nhiên có thể sẽ được bổ sung các công nghệ hiện đại Đóng gói phân phối Đóng gói và phân phối có vẻ không còn liên quan nhiều đến chất lượng nhưng cũng là một trong những yếu tố cần thiết cho việc ảnh hưởng của môi trường tác động trực tiếp đến chất lượng sữa hay chất lượng sản phẩm. Thông thường những sản phẩm cao cấp thường có một quy trình khép kín từ đầu vào cho đến đầu ra đảm bảo mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng. Suanonnhapkhau.com tự hào là đơn vị phân phối sữa non Alpha Lipid của New Zealand lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể truy cập và tham khảo về loại sữa này tại website của chúng tôi nhé Hi vọng rằng quy trình sản xuất sữa tươi tiệt trùng mà chúng tôi cung cấp ở trên có thể cho bạn cái nhìn bao quát về quy trình sản xuất sản phẩm chính bạn nạp vào hàng ngày để có thể an tâm hơn trong việc sử dụng sản phẩm.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét